Blog Chu Bang

KINH NGHIỆM MÙA MƯA CHO ANH EM LÁI XE

 KINH NGHIỆM MÙA MƯA CHO ANH EM LÁI XE

Dạo này thời tiết vào cuối mùa nên mưa giông nhiều, nguy cơ ngập lụt cao. Vào những thời điểm như thế này, anh em lái xe cần phải chú ý đến những nguy cơ gặp phải khi di chuyển trong lúc mưa gió. Cùng là người lái xe, LLumar xin chia sẻ một vài kinh nghiệm xương máu khi lái xe mùa mưa:
1. Chú ý quan sát, đi chậm và luôn giữ khoảng cách an toàn
Trời mưa lớn có thể khiến tầm nhìn bị giảm, cần chú ý quan sát và giữ khoảng cách an toàn cần thiết giữa các xe. Anh em nên lái chậm hơn bình thường để làm chủ tốc độ để tránh gây ra tình trạng ùn tắc cũng như ứng xử kịp thời khi tình huống xảy ra.
2. Cẩn trọng khi đi qua vùng ngập nước
Khi quyết định đi qua vùng ngập nước, anh em cần xem xét mực nước: mực nước an toàn là dưới 25cm và không cao quá tâm bánh xe, nếu ở trên mức đó anh em nên thay đổi cân nhắc đổi lộ trình, tránh lâm vào tình trạng lội nước chết máy. Ngoài ra, cần hạn chế đạp ga mạnh vì việc tăng ga đột ngột sẽ khiến nước tràn qua lưới tản nhiệt, đổ vào ống hút.
3. Chăm sóc và bảo dưỡng xe
Sau khi đi qua vùng ngập nước, bạn nên mang xe đi kiểm tra, bảo dưỡng. Trong trường hợp nước tràn vào xe, ngoài việc kiểm tra và sửa chữa động cơ, hệ thống gió… anh em còn phải nhanh chóng làm sạch nội thất.



  Blog Chu Bang    Blog Chu Bang    Blog Chu Bang